วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พายุลูกเห็บตกกระหน่ำภาคเหนือ ตื่นตา! ถนนขาวโพลน

พายุลูกเห็บตกกระหน่ำภาคเหนือ ตื่นตา! ถนนขาวโพลน

พายุลูกเห็บตกกระหน่ำภาคเหนือ ตื่นตา! ถนนขาวโพลน (4 ก.พ.) คนเหนือหนีเข้าบ้านจ้าละหวั่น พายุลูกเห็บขนาดเท่าลูกมะนาว กระหน่ำตกในหลายพื้นที่ ตื่นตาท้องถนนขาวโพลน ชาวบ้านบอกไม่เคยเห็นแบบนี้มา 40 ปี
ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ก.พ.) เกิดเหตุสภาพอากาศแปรปรวน ทางภาคเหนือของประเทศไทย พายุฝนลมแรงและฝนตกหนัก ประกอบกับสภาพอากาศที่ยังคงหนาวเย็น ทำให้เกิดพายุลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ ทั้งเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน หรือ ลำปาง เป็นต้น
ตามรายงานระบุว่า หลายพื้นที่ทางภาคเหนือ เกิดพายุลูกเห็บตกอย่างหนัก ราวๆ 20 นาที ในเวลาประมาณ 17.30 - 18.00 น. และ 20.30 - 21.30 น. โดยลูกเห็บมีขนาดใหญ่เท่ากับลูกมะนาวหลังจากพายุลูกเห็บ สภาพอากาศก็เริ่มเปิดและเริ่มหนาวเย็นลงทันที ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนบางส่วนได้รับความเสียหายจากพายุลูกเห็บครั้งนี้
เช่นเดียวกัน ผู้คนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ต่างพากันโพสต์และแชร์สถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีรายการพายุลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ อาทิเช่น ดอยตุง จ.เชียงราย ซึ่งทำให้ท้องถนนขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บ มีรถยนต์ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย หรือ อำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านบอกว่าเป็นปรากฎการณ์ลูกเห็บตกและหยุดในเวลาอันรวดเร็ว และไม่เคยเกิดขึ้นมากว่า 40 ปีแล้ว
สำหรับลักษณะอากาศโดยทั่วไปในวันนี้ (4 ก.พ.) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า คลื่นกระแสลมตะวันตกยังคงปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและ ภาคกลางตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงบางแห่ง และอุณหภูมิ จะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย
อนึ่ง ลมตะวันออกกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มี ทำให้มีฝนเป็นแห่งๆ โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือ เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้

ที่มา  4 ก.พ. 56 06.58 น http://news.sanook.com/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น